ตร.ท่องเที่ยวระยอง จับคนขับเรือ-รถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวข้ามฟากเกาะเสม็ด ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ มุ่งสร้างความปลอดภัยในชีวิตให้กับนักท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว

ตร.ท่องเที่ยวระยอง จับคนขับเรือ-รถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวข้ามฟากเกาะเสม็ด ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ มุ่งสร้างความปลอดภัยในชีวิตให้กับนักท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 ก.ย.67 ที่บริเวณอาคารท่าเทียบเรือและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อนาวิน เฟื่องอารมย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจหาสารเสพติดคนขับเรือ และคนขับรถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวข้ามฟากเกาะเสม็ด โดยได้สุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งนี้เป็นมาตรการสร้างความปลอดภัยในชีวิตของนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวด้วย

 

พ.ต.ต.อนาวิน เฟื่องอารมย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยทั้ง Hospitality และ Safety เพื่อให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่าเมืองไทยปลอดภัย และมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาเกิดอุบัติภัยทางน้ำและทางบกกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว โดยหลังการเกิดอุบัติภัยแล้วได้มีการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานรับจ้างขับรถ ขับเรือโดยสารสาธารณะ ส่งผลกระทบทำลายภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยทางน้ำและทางบกเชิงรุก สถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จึงได้บูรณาการการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สุ่มตรวจหาสารเสพติดคนขับรถโดยสารสาธารณะ และคนขับเรือฯ ขึ้นดังกล่าว ซึ่งเป็นการคลิกอ๊อฟในแหล่งท่องเที่ยวพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นสร้างความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นด้านท่องเที่ยวของประเทศด้วย ซึ่งสำหรับตำรวจท่องเที่ยวระยอง ที่ผ่านมาได้มีการสุ่มตรวจฯ อยู่เป็นประจำ และครั้งนี้ก็ได้มีการสุ่มตรวจตามนโยบายของรัฐบาล และตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกับมีการทำประวัติคนขับรถ และเรือไว้ด้วย โดยจะมีการเรียกมาสุ่มตรวจทุก 2 สัปดาห์ต่อไป

Related posts